Hotline
3 vấn đề phong thủy chủ đầu tư cần biết khi thiết kế sân vườn

3 vấn đề phong thủy chủ đầu tư cần biết khi thiết kế sân vườn

Uncategorized
0
1279
Kiến trúc sư - 17/11/2017
3 vấn đề phong thủy chủ đầu tư cần biết khi thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn sao cho vừa hợp phong thủy vừa có tính thẩm mỹ cao

Biệt thự vườn đang là xu hướng xây dựng nhà của không chỉ các đại gia. Các chủ đầu tư mức trung bình khá vẫn xây dựng được căn biệt thự vườn như mong muốn. Hiện nay biệt thự vườn không chỉ có 1 tầng mà cũng có thể là biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng. Tùy thuộc vào mức đầu tư và nhu  cầu sử dụng của chủ đầu tư. Với phong cách kiến trúc và cách bày trí khá phức tạp. Phong thủy nhà vườn cũng được chủ đầu tư chú trọng và các chủ đầu tư cần lưu ý 3 điều sau:  

1.Đặc điểm nhà vườn

Đa số nhà vườn cần không gian sân vườn rộng để có view nhìn đẹp hơn. Vườn thường có diện tích rộng, thoáng đãng chủ đầu tư có thể làm thêm hồ cá coi, thác nước. Tạo nên sinh khí cho khuôn viên nhà vườn cũng như tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà. Phía sau vườn nên đặt một vật kiên cố, vững mạnh có ý nghĩa điểm tựa. Bạn có thể đặt các vật như: hòn đá tảng, loại cây to vững chãi, cây ăn quả có dáng cao lớn....

Với diện tích từ vài trăm m2 cho đến vài nghìn m2 nhà vườn thường có lợi thế lớn về bày trí. Chủ nhà vườn thường là những chủ đầu tư muốn đưa cả thiên nhiên vào khuôn viên nhà mình. Tạo nên một thế giới thiên nhiên thu nhỏ trong sân vườn của nhà mình. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý bởi mỗi khu đất lại có những đặc điểm riêng. Mỗi lô đất của chủ đầu tư có đặc tính khác nhau về phong thủy địa lý như hướng đất, kích thước, hình dáng, ...

Một ngôi nhà luôn phản ánh lý tưởng, phong cách sống của chủ đầu tư.

Và hơn hết nhà vườn phản ánh lý tưởng, vốn sống lâu dài của con người. Thường được biết đến bởi thành ngữ "Thanh xuân vĩnh trú". Điều này thể hiện trong mỗi chi tiết, vị trí của khuôn viên nhà vườn, các bố trí các chi tiết là biểu tượng cho sự vĩnh hằng. Những loại cây cao, các lùm cây to bốn mùa xanh tươi thể hieenjcho sức sống lâu bền, mãnh liệt.

Vậy nên gia chủ cần biết phối hợp, bố trí hài hòa giữa kiến trúc, cây xanh, màu sắc trong khuôn viên nhà mình.  Tạo nên cảnh quan tràn đầy sức sống, môi trường cân bằng, hài hòa. Tránh tình trạng sắp xếp lộn xộn gây rối mắt không có tính thẩm mỹ.

Không gian sân vườn cũng như nhà có mối quan hệ mật thiết với con người.

Khi thiết kế vườn theo phong thủy, chủ nhà cần phải có cái nhìn từ các góc độ sinh học, phong thủy. Để sắp xếp một cách hợp lý, vận dụng khoa học tạo nên tổng thể đồng nhất.

  Sân vườn biệt thự 2 tầng

Cây cỏ cũng có linh tính, nên các loại cây trồng cũng có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Chúng không chỉ bảo vệ nhà ở, bảo vệ sinh mệnh của gia chủ. Mà còn có thể là thần bảo hộ cho cả khu nhà.

Sân vườn cũng là một phần quan trọng của nhà vườn. Bởi nó không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà mà còn điều hòa khí hậu cho không gian sống. Ngôi nhà đẹp cộng thêm khu vườn đẹp làm tăng thêm mức độ thư giãn cho không gian. Tạo một bầu không khí sang trọng nhưng tươi mát phù hợp là nơi nghỉ dưỡng của gia chủ.

Mỗi khu vườn sẽ có một thế đất, hình dáng và tài nguyên khác nhau. vậy nên để lựa chọn vị trí để sắp xếp phù hợp thì cần có sự hiểu biết nhất định về phong thủy. Cũng như kiến trúc cảnh quan để không gian hài hòa, đồng nhất và thẩm mỹ cao.

2.Bố trí sân vườn hợp phong thủy

Các loài hoa không chỉ mang lại thêm nhiều màu sắc, tính thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy riêng. Khi trồng bạn nên tuân thủ nguyên tắc tầng lớp có tính lập thể cao. Trước thấp sau cao hoặc trong cao ngoài thấp. Bồn hoa nên kết hợp với hồ nước, núi giả để tạo nên phong cảnh sơn thủy. Đưa cả thế giới thiên nhiên vào khu vườn bạn.

Hình dáng bồn hoa nên thiết kế hẹp và trải dài chạy từ dưới chân tường bao vườn. Bạn có thể trồng các cây họ mây có nhiều cành, nhiều lá. Như bà sơn hồ, tử mây, hoa khiên ngưu, hoa hồng leo...

mau-biet-thu-dep-2-tang-BT1566-1

Ngoài tra, bạn cũng có thể trồng hoa hồng, hoa lan tiếu, mễ lan, kim cúc, dạ đinh hương... Những loài hoa này có hình dáng sum suê tươi tốt, hoa nở suốt 4 mùa. những loài hoa này biểu tượng cho phong thủy tạo nên sinh khí tươi tốt. Giúp bạn thuận lợi trong kinh tế và  may mắn trong cuộc sống.

3.Đồ vật trang trí trong vườn

Sếu, hươu, rùa... là những biểu tượng về sự trường thọ. Gia chủ nên đặt những vật trang trí hay những bức tượng mang điềm tốt lành quanh vườn. Không chỉ tạo nên sự thẩm mỹ mà còn mang lại sự may mắn về sức khỏe cho các thành viên.

Cách bày trí cây cối trong hành lang lộ thiên và sân thượng:

Giàn dây leo và những loại hoa nhỏ sẽ tạo nên điểm nhấn, vẻ đẹp hài hòa cho khu vườn. Nếu hành lang ở phía sau nhà. Bạn nên làm hòn non bộ nhỏ có thêm tượng rùa để che chở cho gia đình bạn. khi trang trí khu vườn bằng đá: Các tảng đá nhọn nên tránh và chỉ chọn những loại đá tròn. như vậy Sẽ không gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình khi vui chơi ở sân vườn. Những tảng đá to thì không nên đặt gần nhà.

Bạn cũng có thể trồng cây mai, hoa hải đường ngoài cửa sổ hay dưới chân tường. Như vậy bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên từ trong ngôi nhà. Bạn nên trồng cây vào mùa xuân đến mùa hè. vì giai đoạn này là thời điểm cây cối phát triển đâm chồi nảy lộc nhanh nhất. Hơn nữa sẽ giúp cho nhà bạn giảm nhiệt độ phòng và tránh được nắng nóng.

Trên đây là 3 điều chủ đầu tư nên cân nhắc khi làm biệt thự vườn. Bởi biệt thự vườn không chỉ mang tầm vóc thẩm mỹ cao. Mà nó còn mang lại cho gia đình bạn từ phong thủy của cả sân vườn.

By https://savic.vn/
Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 vấn đề phong thủy chủ đầu tư cần biết khi thiết kế sân vườn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.17962 sec| 877.016 kb